Chicken

เริ่มต้นใช้งาน Adobe Captivate 4.0

เริ่มต้นใช้งาน Adobe Captivate 4.0
เป็นที่ทราบกันแล้วว่าจุดเด่นของโปรแกรม Adobe Captivate 4.0 มีความสามารถในการสร้างสื่อการเรียนการสอนในรูปแบบของ MutliMedia ดังนั้นผู้สร้างจึงควรที่จะเตรียมเนื้อหาและส่วนประกอบต่าง ๆ ที่จะใช้ในการสร้างสื่อการเรียนการสอนให้พร้อมก่อนเพื่อไม่ให้ติดขัดในการสร้าง โดยเมื่อเริ่มต้นการสร้างชิ้นงานให้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้

1.      เริ่มแรกให้คลิกที่ Blank Project 



2.      การสร้าง Blank Project เมื่อตกลงจะปรากฏหน้าต่าง New Project Options ให้ตั้งค่าต่างดังนี้

Select Size กำหนดขนาดชิ้นงานตามความต้องการ เช่น ตัวอย่างเลือกขนาด 800 x 600

      3.    หลังจากกดปุ่ม OK แล้วจะได้หน้าจอตามภาพด้านล่างนี้

การสร้างชิ้นงานจะอาศัยเครื่องมือที่อยู่ด้านล่างช่วยในการสร้างโดยเครื่องมือที่สำคัญและนิยมใช้กันดังนี้
·       หมายเลข 1      คือ      Caption คือการแทรกตัวหนังสือ
·       หมายเลข 2      คือ      Rollover Caption คือ เมื่อเมาส์ลากผ่านตำแหน่งที่           กำหนดจะมีข้อความเกิดขึ้น
·       หมายเลข 3      คือ      Highlight คือ การแทรกรูปสี่เหลี่ยมเพื่อเป็นพื้นหลัง
·       หมายเลข 4      คือ      Rollover Slidelet คือการกำหนดพื้นที่ในการวางเมาส์แล้วมีข้อความหรือภาพปรากฎขึ้นมา
·       หมายเลข 5      คือ      Zoom Area คือ การขยายพื้นที่ที่ต้องการ
·       หมายเลข 6      คือ      Text Emtry คือ การแทรกการเติมคำในช่องว่าง
·       หมายเลข 7      คือ      Click Box คือ แทรกการคลิกตำแหน่งภาพ
·       หมายเลข 8      คือ      Button คือ แทรกปุ่มบังคับในสไลด์
·       หมายเลข 9      คือ      Text Animation คือ แทรกข้อความที่มีการเคลื่อนไหว
·       หมายเลข 10    คือ      Image คือ การแทรกภาพ
·       หมายเลข 11    คือ      Rollover Image คือ การแทรกเทคนิคของการเอาเมาส์ผ่านแล้วเกิดเป็นภาพ
·       หมายเลข 12    คือ      Animation คือ การแทรกภาคเคลื่อนไหว (.swf, .gif, .avi, .fla)
·       หมายเลข 13    คือ      Flash Vedio คือ การแทรก Flash Vedio (.flv)
·       หมายเลข 14    คือ      Mouse คือ การแทรกทิศทางการวิ่งของเมาส์
·       หมายเลข 15    คือ      Widget คือ การแทรก Widget คือการแทรกเครื่องมือพิเศษ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น